Những tiêu chí để mẹ chọn tã cho bé

Những tiêu chí để mẹ chọn tã cho bé

Bỉm cho trẻ sơ sinh có nhiều loại như miếng lót, tã dán,... khiến mẹ bối rối không biết nên chọn ra sao. Kinh nghiệm lựa chọn bỉm cho trẻ sơ sinh trong bài chia sẻ dưới đây của Ngày Mới  sẽ giúp mẹ chuẩn bị bỉm tã cho con yêu tốt hơn.

Chọn size phù hợp 

Đặc điểm của tã là chun bụng ôm vừa người bé nên việc chọn đúng size là rất quan trọng. Với tã dán thì mẹ có thể chú ý điều chỉnh vùng bụng cho bé. Những với tã quần, mặc không vừa rất dễ gây lằn bụng, khiến bé khó chịu. Nhưng mẹ đừng quá lo, hiện nay các thương hiệu đều có 1 bảng size tã rõ ràng theo cân nặng. Bí quyết cho các mẹ là có thể chọn size tã to hơn so với cân nặng của bé

Nguồn: Con Cưng

Lựa chọn các thành phần của tã

Vì tã quần thường ôm sát vào người bé. Diện tích tiếp xúc với da nhiều. Nên nếu chất lượng tã không tốt dễ dẫn đến tình trạng hăm tã. Thế nên việc xem xét thành phần trong tã là rất quan trọng:

  • Bông tự nhiên: là thành phần phổ biến trong tả quần trẻ em giúp tạo cảm giác êm ái. Tuy nhiên, quá nhiều bông sẽ dấn đến tình trạng bí da, nhất là vào mùa hè.

  • Hạt thấm hút: là thành phần chính trong tã, giúp thấm hút, chống tràn và tạo cảm giác khô thoáng cho bé. Trên thị trường, hạt SAP đang được ưu chuộng nhất nhờ vào khả năng giữ nước của nó.

Độ thấm hút và thông thoáng

Là tiêu chí quyết định cho việc xuống tiền khi chọn tã quần cho bé. Độ thấm hút tốt sẽ giúp da bé luôn khô thoáng và ngăn ngừa được các vấn đề trên da. 

  • Mặt bên trong tã: là bề mặt tiếp xúc trực tiếp với da bé, bề mặt nên có những lỗ thoát để chất lỏng có thể ngay lập tức đi vào trong tã. Hạn chế tiếp xúc với môi trường chất lỏng vi khuẩn. Nhờ đó ngăn ngừa hăm và mẩn đỏ.

  • Lõi của tã: càng nhiều hạt SAP thấm hút càng tốt. Hạt nên dàn đều bên trong tã, giúp chất lỏng tràn đều, không vón cục.

Nguồn: Google

Chun bụng và viền hông

Đối với quần bỉm, hai đường viền hông phải mềm mại tránh gậy cọ xước da bé. Công nghệ mới làm ép nguội viền, giúp đường hàn trở nên mềm và chắc chắn hơn. 

Nguồn: Google

Sự thoải mái

Thực tế so với tã dán cho bé, tã quần trẻ em luôn có độ thông thoáng ít hơn. Chính vì vậy, miếng tã quần cần đảm bảo sự tỏa nhiệt tốt nhất để bé không bị bí bách khi mặc. Mẹ nên tránh các loại tã sử dụng chất liệu nilon khó thoát nhiệt mẹ nhé!

Siêu thị Ngày Mới hiện đang phân phối các mặt hàng tã quần đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Đảm bảo đáp ứng tất cả tiêu chí trên, các mẹ hãy nhanh chân đến mua sắm để hưởng được thật nhiều ưu đãi nhé!


Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: