Những hạn sử dụng của dụng cụ nhà bếp mà bạn nên biết

Những hạn sử dụng của dụng cụ nhà bếp mà bạn nên biết

Bạn có biết đồ dùng nhà bếp cũng có hạn sử dụng như các thực phẩm khác không? Sau một thời gian sử dụng, những dụng cụ này sẽ xuống cấp và tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, gây hại cho đường tiêu hóa. Hãy cùng Siêu Thị Ngày Mới tìm hiểu những hạn sử dụng của một vài đồ dùng phổ biến nha. 

Các loại khăn dùng trong bếp (không quá 1 tháng)

Các loại khăn dùng để lau bếp, lau chén bát hay miếng bắt nồi thường xuyên sử dụng cũng là những thứ mà bạn nên để tâm về hạn sử dụng đấy. Qua năm tháng chúng sẽ chẳng khác nào một ổ vi khuẩn cả. Vì thế phải thường xuyên thay hoặc giặt sạch và phơi khô hoặc sấy khô để đảm bảo hết vi khuẩn.

 

Nồi/ chảo chống dính (2-3 năm)

Lớp chống dính của chảo rất quan trọng nhưng trong quá trình sử dụng bạn dễ dàng làm xước bởi những miếng xốp rửa chén hay những “va chạm’’ của dao, nĩa. Điều này làm sản sinh ra độc tố khi nấu thức ăn và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Dao

Dao là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn nhưng chúng chỉ có thời gian sử dụng là 2 năm. Nếu như dao của gia đình bạn bị gỉ hoặc mẻ thì nên thay thế để đảm bảo cho những bữa ăn chất lượng.

Thớt

Một chiếc thớt có thể sử dụng được 1 – 2 năm và chúng ta nên có sự phân chia rõ rệt giữa các loại thớt như thớt cắt đồ sống, thớt cắt đồ chín để tránh nhiễm trùng chéo. Bởi thớt là dụng cụ được sử dụng hằng ngày và là nơi tiếp xúc với rất nhiều loại thực phẩm khác nhau nên sẽ dễ để lại nhiều rủi ro sức khỏe nếu chúng ta không quan tâm tới chúng. Do vậy, khi thớt đã cũ, bắt đầu xuất hiện vết xước thì nên thay mới ngay lập tức.

Trên đây là hạn sử dụng của một số loại dụng cụ phổ biến trong mọi căn bếp. Chúng ta nên ghi nhớ và thay đổi đồ dùng để tránh những rủi ro, nguy hại đến sức khỏe.

Tại Siêu Thị Ngày Mới luôn có rất nhiều sản phẩm nhà bếp thân thiện, đạt đủ tiêu chuẩn về chất lượng và đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Hơn hết còn đang diễn ra rất nhiều ưu đãi nữa đấy. Hãy nhắn tin ngay cho Ngày Mới để được tư vấn bạn nhé!

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: