Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8.3

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8.3

. Tất tần tật về ý nghĩa ngày 8.3

1.1. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 là gì? 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 là ngày lễ chính thức trên toàn thế giới nhằm tôn vinh vẻ đẹp cũng như những đóng góp của phái nữ. Vào ngày này, cánh mày râu sẽ chuẩn bị lời chúc cùng những quà tặng 8.3 ý nghĩa gửi đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của họ như bà, mẹ, vợ, người yêu, bạn bè, đồng nghiệp,... 

Theo lịch thì ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 năm nay sẽ rơi vào thứ 4. Vậy là chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến rồi, các bạn nên lên ý tưởng chuẩn bị những món quà y nghia ngay 8.3 từ sớm nhé. 

 

1.2. Nguồn gốc ra đời Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

Những năm trở về trước, người phụ nữ thường có địa vị thấp trong xã hội, họ thường bị đối xử bất công, bị chèn ép, bóc lột hết mức. Sự ra đời của ngày 8.3 xuất phát từ những nữ công nhân dệt may nước Mỹ ở những năm cuối thế kỷ 19, quyết tâm đứng lên đòi quyền bình đẳng, đòi lại quyền lợi như tăng lương, giảm giờ làm. Đầu năm 1909 tất cả phụ nữ trên khắp nước Mỹ quyết định tổ chức cuộc họp “Ngày phụ nữ” quyết tâm đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho phái nữ. Phong trào được phát triển ngày một lớn mạnh và thu hút đông đảo người tham gia.

Đến năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại Đan Mạch đã quyết định lấy ngày 8/3 là ngày “Quốc tế phụ nữ” với khẩu hiệu "Ngày làm việc 8 giờ", "Việc làm ngang nhau", "Bảo vệ bà mẹ và trẻ em".

 

1.3. Ý nghĩa ngày 8.3 

Chị em phụ nữ rất mong chờ ngày Quốc tế Phụ nữ vì họ sẽ nhận được quà 8.3 ý nghĩa. Vào ngày lễ này, mọi người sẽ bày tỏ tình cảm với phái nữ, vinh danh, tri ân sự đóng góp của những người phụ nữ đặc biệt xung quanh họ. Đây là ngày cả thế giới bù đắp cho những thiệt thòi, hy sinh thầm lặng của phái yếu. 

 

2. Các hoạt động ý nghĩa ngày 8.3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 được tổ chức hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Mỗi khu vực đều có những hoạt động y nghia ngay 8 thang 3 riêng để tri ân vẻ đẹp cũng như sự hy sinh của phái nữ.

Ở Việt Nam, những đoàn thể, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị những món quà ý nghĩa 8.3 dành tặng cho nhân viên nữ, những người chồng, người con sẽ chuẩn bị món quà 8.3 ý nghĩa cho vợ, cho mẹ, cho bạn gái… Ngoài ra không thể thiếu những hoạt động văn nghệ, bữa tiệc nhỏ…

Đặc biệt hơn, ở hai nước Bulgaria và Romania, ngày 8/3 vừa là ngày Quốc tế phụ nữ, vừa là Ngày của Mẹ.

 

3. Lời chúc ý nghĩa ngày 8.3

- Lời chúc y nghia ngay 8.3 dành tặng mẹ: “Chúc mẹ của con ngày 8/3 luôn xinh đẹp, vui vẻ. Mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế gian này. Con yêu mẹ”

- Lời chúc y nghia ngay 8 thang 3 dành tặng chị gái: “Chúc chị hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay mà còn 364 ngày còn lại cũng vậy. Happy Women's Day!”

- Lời chúc ý nghĩa ngày 8.3 dành tặng vợ: “Em không chỉ là người vợ, người mẹ của các con anh mà còn là người bạn đồng hành với anh suốt cuộc đời này. Chúng ta hãy cùng vun đắp để có mái ấm gia đình hạnh phúc nhé. Happy Women's Day vợ yêu!”

- Lời chúc ý nghĩa ngày 8.3 dành tặng đồng nghiệp: “Xin chúc các chị em đồng nghiệp một ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc. Chúc chị em sẽ ngày càng xinh đẹp, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn”

- Lời chúc ý nghĩa ngày 8.3 dành tặng đồng nghiệp: “Thay mặt anh em trong phòng, tôi xin chúc toàn thể chị em luôn xinh đẹp, hạnh phúc và hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Happy Women's Day!”

 

4. Tổng hợp quà tặng ý nghĩa ngày 8.3

4.1. Gợi ý quà tặng ý nghĩa ngày 8.3

Hiện nay thị trường quà tặng 8.3 ý nghĩa vô cùng đa dạng về sản phẩm, màu sắc, kiểu dáng… Sự đa dạng này dường như khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, lăn tăn không biết đâu mới là quà tặng 8.3 ý nghĩa và phù hợp với chị em phụ nữ nhất. 

Để 8/3 năm nay trở nên đặc biệt nhất, bạn có thể tham khảo những sản phẩm Cá nhân hóa y nghia ngay 8.3 dưới đây. Những món quà sẽ mang tên riêng, lời chúc riêng của người nhận quà vì vậy món quà sẽ gói ghém biết bao yêu thương và mang trọn ý nghĩa ngày 8.3.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: