Bỏ túi kinh nghiệm mua nồi lẩu điện chất lượng cho gia đình

Bỏ túi kinh nghiệm mua nồi lẩu điện chất lượng cho gia đình

Một chiếc nồi lẩu điện cũng là vật dụng hữu ích trong căn bếp của mỗi gia đình. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm mua nồi lẩu điện chất lượng ngay nào!

Nồi lẩu điện là thiết bị gia dụng đa năng, dùng để làm chín thức ăn một cách nhanh chóng. Nếu muốn mua một chiếc nồi lẩu điện chất lượng thì hãy tham khảo những kinh nghiệm được chia sẻ ngay dưới bài viết sau đây nhé!

1.Thiết kế nồi

Nồi lẩu điện được thiết kế sử dụng nguồn điện trực tiếp và thường có màu sắc nhã nhặn, đơn giản, phù hợp với mọi không gian bếp hay bàn ăn. Nồi lẩu điện thường có khả năng chịu nhiệt rất tốt, có lỗ thoát hơi trên nắp để hạn chế việc bị trào thức ăn.

Thiết kế nồi

Thiết kế nồi

Nắp nồi sẽ thường được làm bằng kính cường lực trong suốt để dễ quan sát thực phẩm trong lúc chế biến. Còn thân nồi và tay cầm nắp sẽ được bọc nhựa cách nhiệt để bạn dễ dàng di chuyển, đặt nồi lên bàn mà không bị bỏng.

2. Dung tích cần thiết

Để chọn mua nồi lẩu điện phù hợp với gia đình, hãy dựa vào số lượng người sử dụng. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế việc chọn phải nồi quá nhỏ không đáp ứng hết nhu cầu ăn uống, hay chọn phải nồi quá to gây hao tốn điện năng.

Dung tích cần thiết

Dung tích cần thiết

Gợi ý dung tích theo số lượng người ăn cho bạn

  • Gia đình có 1 - 2 thành viên: Dưới 1.5 lít
  • Gia đình có 3 - 4 thành viên: Từ 1.5 - 3 lít
  • Gia đình có 5 - 6 thành viên: Trên 3 lít

3. Kiểm tra mâm nhiệt

Bộ phận quan trọng bạn cần phải kiểm tra khi mua nồi lẩu điện chính là mâm nhiệt - bộ phận giúp làm chín thực phẩm và đun sôi nước lẩu. Hãy chọn nồi có kích thước mâm nhiệt lớn để nồi được truyền nhiệt đều, thức ăn nấu mau chín.

Kiểm tra mâm nhiệt

Kiểm tra mâm nhiệt

Tuổi thọ của nồi lẩu điện cũng sẽ tùy thuộc vào bộ phận này. Hãy kiểm tra thật kỹ mâm nhiệt, đảm bảo rằng chúng vẫn còn sáng bóng, chắc chắn, không bị rỉ sét, bong tróc, trầy xước hay có bị lỏng không bạn nhé!

4. Chất liệu thân nồi và lòng nồi

Thân nồi

  • Nhựa PP: Chống bỏng, chống nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh.
  • Inox: Là chất liệu dày, bền giúp hạn chế bóp méo và có độ bền sử dụng cao.

Chất liệu thân nồi và lòng nồi

Chất liệu thân nồi và lòng nồi

Lòng nồi

  • Thép không gỉ phủ chống dính Teflon/Ceramic: Đây là chất liệu thường được mọi người lựa chọn sử dụng do có khả năng chịu nhiệt tốt, bền và dễ dàng lau chùi.
  • Gốm: Là chất liệu giúp giữ nhiệt rất hiệu quả nhưng cần phải chăm sóc đặc biệt để tránh bị nứt, vỡ.
  • Hợp kim nhôm tráng men chống dính: Dễ dàng vệ sinh, có trọng lượng nhẹ nhưng không được rửa nồi khi còn nóng và sử dụng cọ rửa kim loại khi vệ sinh nồi.

Bên cạnh việc lựa chọn chất liệu, hãy kiểm tra xem thân nồi có sáng bóng, vừa khít với nắp nồi không. Đồng thời công tắc phải nhạy bén, dây điện không bị xước đảm bảo không bị rò rỉ điện, đèn phải sáng rõ, bình thường. Lòng nồi cũng tương tự, không bị lồi lõm, trầy xước hay bị thủng.

5. Dễ sử dụng

Để tiện lợi hơn khi sử dụng, hãy lựa chọn nồi có đang dạng mức nhiệt, dễ điều chỉnh để đảm bảo món ngon trong nồi không bị nhừ, vẫn giữ được chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon. Ngoài ra, cần phải có bảng điều khiển có đèn báo nguồn, dễ thấy, dễ điều chỉnh.

Dễ sử dụng

Dễ sử dụng

6. Chức năng nấu

Là một vật gia dụng đa năng, nồi lẩu điện không chỉ có chức năng nấu lẩu mà còn có thể dùng để chế biến nhiều món khác như nấu canh, chiên, xào, luộc, rim,... Chỉ với một chiếc nồi nhỏ gọn, bạn có thể chế biến được nhiều món ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Chức năng nấu

Chức năng nấu

Một số mẫu nồi còn có trang bị thêm vỉ nướng hoặc xửng hấp giúp bạn có thể nấu nhiều món như bánh baoxôi,... hoặc dùng để hâm nóng đồ ăn đã nguội.Tuy nhiên, càng đa dạng chức năng thì nồi sẽ càng có giá thành cao, hãy cân nhắc kỹ trước khi mua bạn nhé!

7. Các tiện ích khác

Để lựa chọn một chiếc nồi lẩu điện ưng ý, người ta thường quan tâm đến những tiện ích đi kèm khi sử dụng như:

  • Dây điện tháo rời: Giúp dễ dàng di chuyển, vệ sinh nồi cũng tiện lợi hơn khi bạn có thể đảm bảo dây điện không bị dính nước.
  • Có tay cầm chống nóng: Bạn sẽ di chuyển nồi đến chỗ khác mà không sợ bị bỏng hay cần phải dùng tới găng tay.
  • Tự ngắt điện khi quá nhiệt: Đây chính là tiện ích quan trọng giúp tăng tuổi thọ sử dụng nồi khi hạn chế được việc nồi bị quá tải hoặc bị cháy linh kiện khi nhiệt độ quá cao.
  • Thiết kế 2 ngăn lẩu: Giúp bạn có thể thưởng thức đa dạng món ăn cùng lúc, 2 vị lẩu tùy theo ý thích của nhiều người mà lại tiết kiệm không gian.
  • Có xửng hấp: Bạn sẽ có thể chế biến thêm nhiều món khác như hấp bánh bao, rau củ,... nhằm đảm bảo dinh dưỡng và tiết kiệm thời gian.
  • Có chảo nướng chống dính: Khi có từng ngăn nấu và 2 nút vặn độc lập, nồi nấu lẩu có thể chế biến đa dạng món hơn với chảo nướng chống dính.

Các tiện ích khác

Các tiện ích khác

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở bài viết trên, bán sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hay để chọn mua nồi lẩu điện tốt nhất cho gia đình mình nhé!

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: