5 sai lầm tai hại khi sử dụng màng bọc thực phẩm mà không phải ai cũng biết

5 sai lầm tai hại khi sử dụng màng bọc thực phẩm mà không phải ai cũng biết

Màng bọc thực phẩm đã quá thông dụng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, được ưa chuộng để bảo quản thực phẩm thay thế cho các vật dụng khác. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng sử dụng màng bọc để bảo quản. Những sai lầm trong việc sử dụng màng bọc có thể biến lợi thành hại. Vậy để Ngày Mới nói cho bạn những sai lầm này nhé!

1.     Dùng bảo quản thịt và đồ ăn thừa 

Những thực phẩm đã qua chế biến, có chứa hàm lượng mỡ, nhiều gia vị khi tiếp xúc với màng bảo quản thực phẩm sẽ khiến những thành phần hóa học từ màng bọc thẩm thấu vào thức ăn, tạo ra các phản ứng hóa học gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nguồn: Google

2.     Dùng bảo quản cà rốt, dưa chuột, đậu đũa

Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu dùng màng bọc thực phẩm để bọc các loại củ, quả như cà rốt, dưa chuột, đậu đũa sẽ khiến hàm lượng vitamin C bị giảm lớn. Ví dụ: sau 1 ngày sử dụng màng bọc để bảo quản 100g cà rốt thì hàm lượng vitamin C mất đi là 3,4mg, đậu đũa giảm 3,8mg, dưa chuột giảm xuống tương đương với 5 quả táo tàu

3.     Hâm nóng thức ăn khi còn màng bọc

Hâm nóng thức ăn khi còn màng bọc thực phẩm là thói quen của hầu hết những người sử dụng lò vi sóng. Đây là một sai lầm tai hại. Bởi màng bọc thực phẩm có thể chứa các chất hóa học như Phthalates và DEHA khi gặp nhiệt độ cao sẽ khiến chúng tan chảy và biến thành chất gây ung thư vô cùng nguy hiểm. Điều này khuyến cáo với những hộp thức ăn bằng nhựa không đảm bảo chất lượng, không chịu được nhiệt cao trong lò vi sóng.

Nguồn: Google

4.     Bọc thực phẩm nhiều dầu mỡ 

Không nên dùng màng bọc thực phẩm bọc đồ ăn chín, đồ ăn nóng và những thực phẩm chứa dầu mỡ. Vì sau khi tiếp xúc với những thực phẩm này, thành phần hoá học chứa trong  màng bọc sẽ dễ dàng phát huy, thâm nhập vào thực phẩm, gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

5.     Bọc sát vào thực phẩm

Màng bọc cần cách ít nhất 2,5cm. Vì nếu bọc trực tiếp, các chất có hại trong màng bọc có thể thâm nhập vào thực phẩm gây ra tác hại khôn lường cho sức khỏe. Vì thế, nên để thực phẩm trong hộp thuỷ tinh cao rồi mới bọc bằng màng thực phẩm.

Nguồn: Google

Màng bọc thực phẩm trên thị trường hiện nay có nhiều loại sản xuất kém chất lượng, có hàm lượng chất phụ gia cao nhằm qua mắt người tiêu dùng. Chúng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Vì thế, khi chọn mua màng bọc thực phẩm, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

-      Lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, các cửa hàng hay các siêu thị đáng tin cậy.

-       Khi mua màng bọc cần xem kỹ trên bao bì sản phẩm có thông tin không chứa chất phụ gia DEHA/DEHP. Còn nếu bao bì của màng bọc không có chú thích hay thông tin gì thì bạn cũng nên xem xét lựa chọn sản phẩm khác.

-       Đối với các sản phẩm màng bọc siêu rẻ thì bạn cũng nên cân nhắc về chất lượng sản phẩm của chúng có thể ảnh hưởng tới thực phẩm và sức khỏe.

-       Nên chọn loại màng bọc thực phẩm PE có màu trắng trong.

-       Nếu thấy tay rất dính khi tiếp xúc với lớp màng thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm khác. Loại màng bọc càng ít dính thì càng đảm bảo chất lượng.

Hiện sản phẩm màng bọc thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn đang được bày bán tại Siêu thị Ngày Mới với giá ưu đãi. Liên hệ ngay với chúng mình để sở hữu sản phẩm này ngay nhé!

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: