3 điều đơn giản ba mẹ có thể làm để chuẩn bị cho con trở lại trường

3 điều đơn giản ba mẹ có thể làm để chuẩn bị cho con trở lại trường

Ngày tựu trường của trẻ sau kì nghỉ hè là niềm vui của cả gia đình tuy nhiên đi kèm đó là những nỗi băn khoăn, lo lắng của các bậc làm ba mẹ. Liệu con mình có thể hòa nhập với không khí lớp học mới, bạn bè, thầy cô mới…hàng ngàn những thứ khiến phụ huynh lo lắng. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 điều đơn giản mà ba mẹ có thể làm ngay bây giờ để chuẩn bị cho con trở lại trường. Mời quý phụ huynh tham khảo qua nhé!

Chuẩn bị về mặt tinh thần cho con

Khi trẻ lần đầu trở lại trường sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi dài hạn chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi tâm lý chán nản, bất an. Vậy nên trong khoảng thời gian này, ba mẹ cần chăm nói chuyện với bé hơn, khuyến khích và động viên để trẻ có thể yên tâm và vững tâm lý khi trở lại trường.

Ba mẹ hãy gợi nhớ về môi trường học đường bằng cách cho trẻ xem lại những album cũ cùng bạn bè, thầy cô hoặc kể những điều hay ho mà trẻ sẽ được khám phá để kích thích sự tò mò và hứng thú của con. Ngoài ra, có thể cho các bé đến khuôn viên trường học nhằm khơi gợi lại cảm giác quen thuộc cho con để khi đến ngày tựu trường con sẽ đỡ thấy bỡ ngỡ.

Ba mẹ nên trò chuyện và động viên trẻ 

Đảm bảo cho con ngủ đủ giấc

Trước khi vào học, ba mẹ nên tập cho bé ngủ và thức dậy trong một khung giờ nhất định để xây dựng lại thói quen cũng như giờ giấc sinh hoạt. Việc cho trẻ ngủ đúng và đủ giờ sẽ giúp con tập trung hơn vào bài học, từ đó giúp trẻ tiếp thu kiến thức và phát triển nhanh hơn. 

Chuẩn bị đồ dùng học tập cho trẻ

Một trong những điều quan trọng mà ba mẹ cần chuẩn bị cho con chính là các dụng cụ học tập phù hợp để phục vụ cho chương trình học của con như là:

Sách giáo khoa: bộ sách giáo khoa là vật dụng thiết yếu đầu tiên mà ba mẹ nên chuẩn bị cho con. Tùy vào từng chương trình mà bé theo học, ba mẹ sẽ chọn mua những bộ giáo trình phù hợp. ba mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi mua cho bé.

Tập vở: khi vào học các em sẽ rất cần một quyển vở có kẻ ô li sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất để các em tập viết. Trên thị trường có nhiều loại vở ô li khác nhau vì thế ba mẹ nên chú ý khi lựa chọn. Nên chọn cho con những quyển vở có chất giấy dày để đảm bảo nét chữ viết ra được đẹp hơn và giấy không bị thấm mực.

Chuẩn bị dụng cụ học tập cho con là điều cần thiết

Những vật dụng khác: ngoài sách, vở là hai vật dụng chính thì ba mẹ cũng cần sắm cho các em những vật dụng như: hộp bút, bút chì, bút mực, gôm, thước kẻ, bút màu, đồ chuốt bút chì,... cũng là những vật dụng cần thiết cho các em sử dụng học tập. Ba mẹ nên chọn loại bút chì 3B có chất liệu mềm nhẹ và màu chì rõ nét để các bé dễ dàng tập viết.

Cặp sách: chiếc cặp là thứ mà bé sẽ đeo trên vai mỗi khi đi học và cũng là vật chứa đựng tất cả những vật dụng bé mang theo vì thế ba mẹ nên chọn mua những chiếc cặp sách chất lượng để không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé khi mang trong thời gian dài. 

Tổng kết

Như vậy, Siêu Thị Ngày Mới đã mách cho ba mẹ những cách có thể làm để chuẩn bị cho con trở lại trường. Bước vào môi trường học mới, các em học sinh sẽ cần chuẩn bị nhiều thứ để có thể thích nghi thật tốt với môi trường xung quanh. Vì thế, ngay từ những ngày đầu ba mẹ nên chuẩn bị trước hết cho các em những điều trên để các em có thể sẵn sàng khi đến trường. 

Đừng quên nhắn tin qua Fanpage Siêu Thị Ngày Mới để mua ngay các dụng cụ học tập cho bé với mức giá ưu đãi nha. 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: